ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ประกาศวิสัยทัศน์ใหม่รุกตลาดระบบการจัดเก็บข้อมูล ชูธง 4 องค์ประกอบหลักสร้างจุดต่าง-  เสมือนจริง อัตโนมัติ  ระบบคลาวด์ที่พร้อมใช้งาน และยั่งยืน

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ หรือ เอชดีเอส ธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT)  ประกาศเปิดวิสัยทัศน์ใหม่ Data drives our world – and information is the   new currency  ด้วยเชื่อว่า ข้อมูลจะขับเคลื่อนโลก และข้อมูลข่าวสาร เป็นกระแสใหม่ที่มาแรง

ข้อมูลข่าวสารกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีค่ามากที่สุดในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน  ความท้าทายในโลกธุรกิจคือการ   ทำให้ข้อมูลพร้อมใช้งานและมีความปลอดภัย  โซลูชั่นของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จะทำให้องค์กรเปลี่ยนจากข้อมูลดิบ    ไปสู่ข้อมูลที่มีมูลค่า  ด้วยการนำวิสัยทัศน์ที่ระบบไอทีต้องมีคือ เสมือนจริง (Virtualized)  อัตโนมัติ (Automated)      ระบบคลาวด์ที่พร้อมใช้งาน (Cloud-ready) และยั่งยืน (Sustainable)

นายวัชรสิทธิ์ สันติสุขนิรันดร์  ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าวว่า    จากวิสัยทัศน์ของเราดังกล่าว บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้นำเทคโนโลยีสารสนเทศ การบริการ และโซลูชั่นในระดับ   ที่ดีเยี่ยมเพื่อให้ผลตอบแทนการลงทุน (ROI) ที่สูงสุด อัตราผลตอบแทนต่อสินค้าทรัพย์ (ROA) ที่ดี และส่งผลต่อการ ดำเนินธุรกิจที่พิสูจน์ได้ ในฐานะที่เป็นผู้นำในระบบจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริง จึงมีเพียงบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์       แห่งเดียวเท่านั้นที่สามารถนำเสนอแพลตฟอร์มพื้นฐานแบบเสมือนสำหรับข้อมูลและข้อมูลข่าวสารทั้งหมด
Hitachi Unified Compute Platform
แพลตฟอร์มระบบคลาวด์ครบวงจร

ในปี 2553 บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งสำคัญ คือ Hitachi Unified Compute Platform   เพื่อรองรับการเติบโตของศูนย์ข้อมูลที่มีความซับซ้อน  เนื่องจากองค์กรต่างๆได้หันมาปรับใช้เทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่น และระบบคลาวด์เพื่อแก้ปัญหาความยุ่งยากและค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น    Hitachi Unified Compute Platform นับว่าเป็นระบบเปิดแรกที่เพิ่มความสามารถในการประสานด้านไอทีและธุรกิจ   เพิ่มความเร็วและลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของศูนย์ข้อมูลและระบบคลาวด์แบบส่วนตัว ทั้งยังเป็นสถาปัตยกรรมแบบเปิดที่รองรับสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย สามารถรองรับการบริหารจัดการศูนย์ข้อมูลสำหรับองค์กรและระบบคลาวด์ได้อย่าง  ดีเยี่ยมครบถ้วนสมบูรณ์

นายวัชรสิทธิ์  กล่าวต่อว่า  บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จะทำงานร่วมกับผู้ให้บริการหรือเซอร์วิส โพรไวเดอร์ในการให้บริการระบบคลาวด์สาธารณะและส่วนตัวในรูปแบบของการใช้ประโยชน์  ซึ่งทำให้เสียค่าใช้จ่ายตามความต้องการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายด้านการลงทุนเพิ่มเติม ทำให้สามารถเติบโตและลดค่าใช้จ่ายเมื่อมีความต้องการเปลี่ยนแปลงธุรกิจ

นอกจากผลิตภัณฑ์ใหม่แล้ว ในปีนี้ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ยังได้เปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่ทันสมัยที่สุดในเอเชีย แปซิฟิก (Asia Pacific Distribution Center) ด้วยเงินลงทุนกว่า 3.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ณ ประเทศสิงคโปร์ ศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่นี้ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 35,746 ตารางฟุต โดยถือเป็นศูนย์กระจายสินค้าแห่งแรก นอกสหรัฐฯและยุโรป  จะทำให้การดำเนินงานคล่องตัว จัดส่งสินค้าได้เร็วขึ้น  และลดต้นทุนการขนส่ง ตลอดจนการบริหารจัดการเก็บสินค้าในคลังสินค้าได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

“การเปิดศูนย์กระจายสินค้าในเอเชีย แปซิฟิก นับว่าเป็นก้าวครั้งสำคัญในการขยายการบริการให้กับลูกค้าของเราเพราะะช่วยให้การปฏิบัติการมีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดค่าใช้จ่ายการขนส่ง และการจัดส่งผลิตภัณฑ์ของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ได้ทันตามเวลาอย่างแน่นอน เพื่อให้เหนือกว่าความคาดหวังของลูกค้า” นายวัชรสิทธิ์ กล่าว
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นผู้จัดหาโซลูชั่น บริการ  และเทคโนโลยีสารสนเทศระดับดีเยี่ยมที่ให้ผลตอบแทน  จากการลงทุน (ROI) ที่ดีแก่ลูกค้า อัตราผลต่อแทนต่อสินทรัพย์ (ROA) ที่โดดเด่น และแสดงให้เห็นผลที่ธุรกิจจะได้รับอย่างชัดเจน  ด้วยวิสัยทัศน์ด้านไอทีที่เสมือนจริงหรือเวอร์ชวลไลเซชั่น อัตโนมัติ ระบบคลาวด์ที่พร้อมใช้งานและยั่งยืน  โดยบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้นำเสนอระบบไอทีชั้นเยี่ยมที่สามารถปรับปรุงด้านค่าใช้จ่ายไอทีและความคล่องตัว  ด้วยพนักงานกว่า 4,100 รายทั่วโลก บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถดำเนินธุรกิจได้ในกว่า 100 ประเทศและภูมิภาคต่างๆ ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชั่นของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้รับความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำทั่วโลก ซึ่งรวมถึงองค์กรกว่า 70% ของทำเนียบฟอร์จูน 100 และกว่า 80% ของทำเนียบฟอร์จูนโกลบอล 100 ด้วย โดยบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เชื่อว่าข้อมูลจะเป็นตัวขับเคลื่อนโลกของเราและข้อมูลข่าวสารคือกระแสใหม่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ http://www.hds.com

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 400,000 ราย       โดยในปีงบประมาณ 2551 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2552) บริษัทฯ มียอดขายรวม 10,000 พันล้านเยน (102 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค โลจิสติกส์ และบริการด้านการเงิน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com

2010 ฮิตาชิ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด และ/หรือธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ ในสหรัฐและประเทศอื่นๆ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนและเครื่องหมายบริการของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด ในสหรัฐและประเทศอื่นๆ