airbnb

มาติดตามการก่อตั้ง และเติบโตของธุรกิจดิจิทัลชั้นนำอย่าง AirBnB กันค่ะ ใน slideshow นี้ จะเล่าเรื่องการจุดประกายความคิด จากไอเดียที่ผู้ก่อตั้งสองคนที่ไม่มีเงินจ่ายค่าหอพัก และการเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไป

ไปสู่การปรับเปลี่ยนพาร์ตเนอร์ การปรับราคา ความล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่า การแก้เกมส์ด้วยการยกระดับการนำภาพถ่ายมืออาชีพมาช่วยสร้างความน่าสนใจ และความน่าเชื่อถือของที่พัก รวมถึงการที่ทีมผู้ก่อตั้งเอง ก็ใช้บริการที่พัก AirBnB อยู่ช่วงหนึ่ง จึงเข้าใจดีถึงความต้องการของลูกค้าที่เข้าพัก

รวมไปถึงการประกันความเสียหาย แก่ผู้ให้เช่าที่พัก เพื่อไม่ให้มีการใช้ที่พักผิดวัตถุประสงค์ และเพิ่มวงเงินประกันอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้เจ้าของสถานที่

ไปจนถึงการที่ AirBnB สามารถก้าวเข้ามาเป็นตัวกลาง ในการให้ความช่วยเหลือสถานที่พักพิงยามเกิดเหตุภัยพิบัติในสหรัฐฯ และกำลังขยายบริการในจุดนี้

ในวันนี้ AirBnB สามารถแนะนำผู้ให้เช่าให้เพิ่มราคาที่พัก ในกรณีมีการสัมนาใหญ่และที่พักเต็ม เป็นการเพิ่มรายได้ให้เจ้าของที่พักอีกแรงหนึ่ง

เส้นทางเหล่านี้ Start up ที่ชื่อว่า AirBnB ล้วนผ่านมาแล้วทั้งสิ้น กว่าจะมีวันนี้ ที่ยอดจองห้องพักสูงเกินเครือยักษ์ใหญ่อย่าง Hilton Hotels (ในปี 2012) และการก้าวสู่การคาดการณ์มูลค่าตลาดสูงถึง 20,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากการเพิ่มทุนในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้

ธุรกิจดิจิทัล… โมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่ …หวังว่ากรณีศึกษาของ AirBnB คงช่วยเติมมุมมองให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ทั้งหลายได้นะคะ

สตรีมเป็นดิจิทัลพาร์ตเนอร์ของท่านได้ค่ะ เชิญติดต่อทีม Stream Digital Transformation ได้ที่ marketing@stream.co.th