11

          จากงาน TeCS : Thailand eCommerce Summit 2016 จัดที่โรงแรม Grand Hyatt Erawan เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีธุรกิจ eCommerce ชั้นนำมากมายที่เข้ามาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมอง และแนวคิดในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

ธุรกิจหนึ่งที่น่าสนใจอย่าง 425Degree.com เว็บไซต์จำหน่ายเคสโทรศัพท์และ Accesseries อื่น ๆ  ซึ่งมีช่องทางการจัดจำหน่ายผ่าน Social Network อย่าง Facebook และ Line โดยคุณ Vee Lertsaroj ทีมาพูดคุย Workshop ในหัวข้อ “How to Engage your Customers with Facebook and Line” ทั้งนี้คุณ Vee ได้พูดถึงแนวคิดที่น่าสนใจในการดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาชมสินค้าใน Facebook Fanpage และทำอย่างไรไม่ให้เกิดการ Reject Page

 

คุณ Vee กล่าวว่า “Bad content is Picture and price

การขายแบบ Hard sale ถือว่าเป็น Bad content เมื่อโพสต์ในลักษณะนี้มากเกินไป ลูกค้าจะรู้สึกเบื่อ ผลสุดท้าย ก็จะเกิดการ Reject page

12

          และยังพบว่า แนวโน้ม ความสนใจของลูกค้าต่อโพสต์ในเพจ วิเคราะห์จากยอดกดไลค์และกดแชร์โพสต์พบว่า

13

          หากโพสต์เนื้อหาข่าว หรือบทความที่น่าสนใจ จะมียอดไลค์และแชร์เป็นจำนวนมาก แต่หากโพสต์ในลักษณะของการขาย ยอดไลค์และแชร์จะน้อย ทั้งนี้ วิธีการโพสต์ของเพจ 425Degree คือการสอดแทรกความรู้และข่าวสารประจำวันอื่น ๆ หรือข้อมูลที่เกี่ยวกับสินค้า เป็นการให้ข้อมูลความรู้แก่ลูกค้าไม่ให้ดูเป็น Hard sale มากเกินไป

และอีกหนึ่งจุดแข็งของเพจ 425Degree ก็คือ การทำวิดีโอรีวิวสินค้าแบบเจาะลึก ทำให้สินค้าดูมีความน่าสนใจและดึงดูดลูกค้าได้เป็นจำนวนมาก ซึ่ง ณ ขณะนี้มียอดกดติดตามเพจกว่า 1.3 ล้านคน!!

เรียกได้ว่าเป็นเป็นธุรกิจของคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จด้วย Social Commerce อย่างแท้จริง

ชมบรรยากาศในงาน TeCS 2016 เพิ่มเติมได้ที่นี่

 

 

เรียบเรียงโดย

ทัศนีย์ คัดเจริญ

Quality Assurance